Cách lựa chọn cho mình chiếc xe đạp phù hợp nhất

xe dap the thao duoc ua chuong trong hoat dong the thao hang ngay

Cách lựa chọn cho mình chiếc xe đạp phù hợp nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Có phải bạn tình cờ thích đi xe đạp không? Và sau đó không biết tại sao, chỉ là rất yêu thích.

Có, rất nhiều người đều như vậy. Dường như có sức hút bí mật ẩn chứa trong môn thể thao này. Luôn luôn có người mới có hứng thú với bộ môn đạp xe. Họ cần tìm hiểu thêm về những điều cơ bản của xe đạp, chẳng hạn như cách chọn một chiếc xe đạp, cách kết hợp các bộ phận; chẳng hạn như cách phân loại các sự kiện, chiến thuật nào được sử dụng trong cuộc thi, v.v.

Đừng quá lo lắng rằng bây giờ bạn là một người mới, bởi vì bất kỳ người đam mê xe đạp nghiêm túc nào cũng bắt đầu từ khi chưa biết gì.

dap xe ngoai troi thoai mai tan huong thien thien va hit tho khi troi

Nếu bạn là người mới tập đi xe đạp và muốn mua một chiếc xe đạp, khi bạn bước vào một cửa hàng xe đạp, hoặc đăng nhập vào một cửa hàng bán xe đạp trực tuyến, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt xe đạp, nào là đường trường, leo núi, nào là khung sắt, khung thép, khung sợi carbon, nào là có hộp số, không có hộp số, giá cả thì vài trăm tệ cũng có, vài nghìn tệ hay vài triệu tệ cũng có, bạn sẽ hoang mang không biết lựa chọn như thế nào?

Hôm nay, chúng ta hãy nói về cách chọn một chiếc xe đạp phù hợp với bạn.

Bước đầu tiên

Hiểu rõ nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân, đó là đi làm nhiều hơn, hay là giải trí nhiều hơn. Bạn có cần lên ô tô, tàu hỏa, có cần quan tâm đến việc lên xuống cầu thang,… không? Ví dụ: xe đạp đường trường có thể đẹp hơn về ngoại hình, hấp dẫn hơn khi đi ra ngoài và vận hành nhanh hơn, trong khi xe đạp leo núi có yêu cầu thấp hơn trên đường, khả năng vui chơi và giải trí cao hơn, xe thông dụng đi lại rẻ, đi về khi đi làm thoải mái hơn, cũng có thể đóng một vai trò trong việc rèn luyện sức khỏe. Xe đạp gấp dễ dàng mang theo, không tốn diện tích cất giữ, lên xuống thuyền dễ dàng, là sự lựa chọn tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời với ô tô và xe đạp.

Sơ bộ về các loại xe đạp hiện nay

Xe đạp đường trường được sử dụng trên đường trơn. Do lực cản trên đường trơn thấp, xe đạp đường trường được thiết kế với mục đích cân nhắc nhiều hơn về tốc độ cao. Chúng thường sử dụng tay lái thả có thể giảm sức cản của gió, làm hẹp lốp xe có áp suất cao áp suất thấp hơn. Yên xe cao hơn, đường kính bánh xe lớn hơn so với các loại xe đạp leo núi thông thường, do khung và phụ kiện không cần gia cố như xe đạp leo núi nên chúng thường có trọng lượng nhẹ hơn và rất hiệu quả khi chạy trên đường. Xe đạp đường trường là loại xe được đánh bóng tốt nhất vì khung không cần gia cố, có xu hướng sử dụng thiết kế kim cương đơn giản và hiệu quả.

Xe đạp ba môn phối hợp / đua thử nghiệm là xe đạp đường trường được sử dụng trong các môn thể thao ba môn phối hợp và đua thử nghiệm. Đặc điểm lớn nhất của ba môn phối hợp và đua thử nghiệm là không cho phép luồng khí kéo, có nghĩa là các đối thủ phải vượt qua bằng chính sức lực của mình. Lực cản của không khí không cần thiết chạy sau những người chạy khác, do đó, xe đạp ba môn phối hợp / đua thử nghiệm được thiết kế chú ý đến việc giữ người lái ở tư thế đạp làm giảm lực cản của không khí, đồng thời chú ý đến việc giảm lực cản không khí của bản thân xe đạp. Xe đạp ba môn phối hợp cũng cho phép người lái đạp với các nhóm cơ tương tự khi họ chạy, giúp quá trình chuyển đổi từ đạp xe sang chạy dễ dàng hơn.

Xe đạp leo núi bắt nguồn từ San Francisco vào năm 1977. Những chiếc xe được thiết kế để đi trên núi, thường có hộp số có thể thay đổi, tiết kiệm sức lực hoặc sang số nhanh, một số có lắp giảm xóc trên khung, một số vỏ lốp là rãnh sô-cô-la, dễ dàng đi trên đường không trải nhựa. Kích thước của các bộ phận xe đạp leo núi thường được tính bằng đơn vị đo lường Anh. Vành xe là 24/26/29 inch, kích thước lốp thường là 1,0-2,5 inch. Kích thước khung cũng được tính bằng đơn vị đo lường Anh, chẳng hạn như 14’, 17’, 19’, cho biết kích thước của kích thước khung.

Xe đạp giảm tốc hay còn gọi là xe đạp đổ đèo. Tên viết tắt tiếng Anh là DH. Đó là một hoạt động rất thử thách. Người đi xe đạp sử dụng xe đạp DH được chế tạo có mục đích để lướt xuống những ngọn đồi, thậm chí là ngã vì cảm giác mạnh. Các hoạt động chủ yếu được thực hiện ở các khu vực như rặng núi, mỏ và tuyết. Người Áo đã sử dụng DH để lập kỷ lục thế giới 210,4KM / H. Góc của khung của xe đạp đổ đèo khác với góc của xe đạp leo núi, các bộ phận được tính theo đơn vị đo lường Anh giống như xe đạp leo núi. Mũ bảo hiểm, đồ bảo hộ và các thiết bị khác phải được mặc đầy đủ trong hoạt động này. Phuộc nhún có thời gian di chuyển lâu hơn so với xe đạp leo núi và xe đạp XC. Chiều rộng lốp nói chung là hơn 2 inch.

Xe đạp du lịch được phát triển từ xe đạp đường trường, thích hợp cho việc đi du lịch tự túc trong phạm vi cực xa. Nó có thiết kế hình học khung thoải mái hơn, có thể chở được trọng lượng, có số bánh tối thiểu rất thấp, sử dụng lốp rộng hơn, theo đuổi độ tin cậy và độ bền trong việc lựa chọn phụ kiện. Thay vì tập trung vào việc giảm trọng lượng, bàn đạp xe đạp leo núi thường được sử dụng.

Xe đạp gấp được thiết kế để dễ dàng mang và chất lên xe, ở một số nơi, đường sắt, hàng không và các phương tiện giao thông công cộng khác cho phép hành khách mang xe đạp có thể gấp, xếp và đóng thùng.

Bước thứ hai

Giá xe đạp rất khác nhau, từ vài trăm tệ đến hàng trăm nghìn tệ, khi mua xe bạn nên tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của bản thân, chiếc xe phù hợp nhất là chiếc xe tốt nhất! Suy cho cùng, mỗi người đều có cái khác nhau. Giá trị và khả năng kinh tế. Không cần thiết phải mua những chiếc xe đạp giá cao ngất ngưởng để so sánh với những chiếc xe khác, thậm chí một số người còn ngại đi xe, mua xe không đảm bảo, không rõ nguồn gốc trên mạng vì ham rẻ. Bạn đọc nên đến các cửa hàng bán xe đạp chuyên nghiệp để lựa chọn. Ngoài việc lái thử, các dịch vụ bảo dưỡng sau bán hàng cũng được đảm bảo hơn.

 

Phân loại các mức giá xe đạp

 

2-10 triệu

 

Thú vui giải trí mà con người hiện đại có thể bị hấp dẫn tiêu dùng quá đa dạng, hãy bỏ ra một số tiền để bắt kịp xu hướng xe đạp, mẫu xe mức giá này cũng có thể cùng bạn đi du ngoạn miền sông nước, nhưng bạn cần phải phân biệt rõ ràng, những gì bạn muốn trong lòng là một chiếc xe giảm xóc hoàn toàn trong tầm nhìn, hoặc một chiếc xe hệ thống giảm xóc đơn có thể hoạt động khó khăn. Cho dù bạn muốn lắp ráp loại xe nào, hãy nhớ đến một cửa hàng hoặc câu lạc bộ xe đạp lớn để lắp ráp, uy tín và dịch vụ sau bán hàng của họ có thể giúp bạn khỏi lo lắng.

10-30 triệu

 

Các mẫu xe trong mức giá này đã bước vào giai đoạn tiêu chuẩn hóa cấp độ, xe giảm xóc toàn phần cũng đã bắt đầu phát huy chức năng an toàn khi off-road, xe giảm xóc đơn đã bước vào giai đoạn thi đấu cấp nhập cảnh, miễn là khi bạn có đủ thể lực, những gì chiếc xe của bạn có thể cung cấp cho bạn không chỉ đủ để đi lại trên núi và vùng biển, mà chất lượng của các bộ phận và phương tiện của nó cũng đã đạt được sự kiểm tra nghiêm ngặt để chấp nhận tham gia cuộc thi, chiếc xe đạp của bạn có đầy đủ đà do sự cải thiện kết cấu của từng bộ phận.

30-100 triệu

Nếu chiếc xe đầu tiên của bạn ở mức giá này, thì bạn sẽ nhận được hai điều hài lòng, thứ nhất là những người bạn ‘sành ăn’ hơn bạn hoặc những người không hiểu về xe đạp chắc chắn sẽ nhìn bạn với vẻ ngưỡng mộ, nhất là khi họ biết rằng của bạn xe đạp đắt hơn cừu nhỏ sẽ chỉ có hai cái phân cực phản ứng, một là nghiên cứu kỹ xe của mình, hai là cho rằng mình là người mất trí, nhưng dù là loại phản ứng nào, bạn cũng không thể không cảm thấy một chút hài long trong trái tim của bạn. Điều hài lòng thứ hai là chất lượng và khả năng vận hành của xe phải trên chuẩn, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu kiến ​​thức bảo dưỡng và sử dụng đúng cách, bạn sẽ thấy rằng đây là cách dùng một lần và mãi mãi. , điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong quá trình nâng cấp.

 

Trên 100 triệu

Bạn có chắc lần đầu tiên mua một chiếc xe đạp giải trí không? Bạn là một hộ gia đình có thu nhập cao như một công ty điện tử mới nổi, hoặc bạn là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo theo đuổi kết cấu hoàn hảo; bạn nên chọn lộ trình đi xe của mình một cách cẩn thận, cải thiện kỹ năng đi xe đạp của mình từng bước và quan trọng hơn là hãy kiên trì và thường xuyên . Hãy tham khảo sự tư vấn của chúng tôi, chẳng bao lâu bạn sẽ giống như một chiếc xe đạp, bước vào lĩnh vực của các chuyên gia.

Bước thứ ba

 

Chọn kích thước khung xe phù hợp. Chiều cao cơ thể, chiều dài bàn chân và chiều dài bàn tay của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các khung xe ngày nay đều có thể điều chỉnh phía trước và phía sau yên xe, độ cao, khoảng cách tay lái, thực hiện một số điều chỉnh nhỏ để phù hợp với tư thế ngồi lái phù hợp nhất. Chọn kích thước chính xác dựa trên chiều cao của bạn, sau đó “điều chỉnh” yên hoặc cọc yên và tay cầm cho phù hợp với chiều dài của bàn tay và bàn chân của bạn là chính xác nhất, chọn khung không phù hợp, sau đó “thay thế” yên xe, cọc yên và tay cầm phù hợp với cá nhân của bạn. Chiều cao và chiều dài của bàn tay và bàn chân là điểm mấu chốt. Một số người sai lầm khi chọn khung chỉ dựa trên chiều dài bàn chân của họ. Ví dụ, có một người cao 1m80, chân ngắn và người dài 75cm, theo đó, nên chọn khung xe 16 inch. Tuy nhiên, chân ngắn phải dài tương đối so với cơ thể, vừa với chân nhưng không thể vừa với thân trên, không có cách nào để chỉnh sửa. Do đó, bạn phải chọn đúng khung dựa trên chiều cao của mình, để có chỗ cho việc điều chỉnh.

Kích thước sản xuất hàng loạt của khung xe đạp đường trường thay đổi tùy theo thương hiệu và kiểu xe. Nói chung, nó được biểu thị bằng cm hoặc mm chiều dài của ống dọc (chiều dài của ống dọc c-t chia cho 2,54 được chuyển đổi thành kích thước khung bằng inch). Nếu khung được đánh dấu là 450, có nghĩa là nó được tính bằng mm (milimét), sau đó chia cho 2,54 = 177, được 17.7 inch. Phù hợp với người cao khoảng 177cm. Nếu nó được đánh dấu là 45, có nghĩa là nó được tính bằng cm (cm), sau đó chia nó cho 2,54 = 17,7, đó là khung 17.7 inch. Ý nghĩa là như nhau, nhưng cách đánh dấu khác nhau.

Kích thước sản xuất hàng loạt của khung xe đạp leo núi khác nhau tùy theo thương hiệu và kiểu xe, thường được biểu thị bằng inch. Mỗi 0,5 là một kích thước (cũng có các kích thước số liệu được đánh dấu). Chẳng hạn như 14 -14,5 -15 -15,5 -16 -16,5 -17 -17,5 -18 -18,5 -19 -19,5 -20 -21, v.v., trong phạm vi cho phép, lái thử theo tỷ lệ cá nhân, chọn chiếc xe phù hợp nhất với cơ thể gười lái. Khung được chọn chính xác, nếu có bất kỳ sự khó chịu nào, hãy điều chỉnh yên xe, tay cầm hoặc cọc yên để đạt được tỷ lệ lái tốt nhất. Hơn nữa, giữa làn sóng trọng lượng nhẹ, việc lựa chọn kích thước khung quá khổ sẽ làm tăng trọng lượng của khung và giảm khả năng xử lý linh hoạt, đây không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Là bộ xương của toàn bộ xe đạp, khung quyết định và ảnh hưởng đến độ chính xác và sự thoải mái của tư thế lái ở mức độ lớn nhất. Vật liệu khung đã phát triển từ thép crom-molypden sớm nhất đến hợp kim nhôm, sau đó sử dụng các vật liệu composite như sợi carbon, những vật liệu khác bao gồm hợp kim scandium, hợp kim magiê, hợp kim titan, v.v. Ngành công nghiệp tiếp tục phát triển mới công thức vật liệu, cải thiện các phụ kiện ống và khả năng thiết kế cấu trúc, và công nghệ xử lý sáng tạo, chỉ để làm cho khung nhẹ hơn, mạnh hơn, thoải mái hơn và tinh gọn hơn. Mật độ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trọng lượng của khung. Mật độ càng thấp thì khung càng nhẹ. Mật độ của thép chrome molypden là 7,9, tỷ trọng của hợp kim nhôm là 2,6-2,9, titan 4,5, hợp kim titan 4.3-5.1, vật liệu composite sợi carbon 1.6, hợp kim magie 1.7, có thể thấy rằng mật độ của thép molypden crom là cao nhất, vật liệu composite sợi carbon là thấp nhất. Tuy nhiên, ngoài trọng lượng, khung còn cần quan tâm đến độ bền kéo, hệ số đàn hồi,… nên dù tỷ trọng thấp nhưng độ bền là chưa đủ. Hiện nay, các vật liệu có thể được sử dụng để sản xuất khung xe đạp chủ yếu bao gồm: thép, hợp kim nhôm, hợp kim titan, hợp kim magie, hợp kim scandium, sợi carbon, … Các khung xe xuất hiện trên thị trường phổ thông chủ yếu bao gồm thép, nhôm. hợp kim, hợp kim titan, sợi carbon. Hợp kim Scandi và hợp kim magiê là những vật liệu mới nổi và tương đối hiếm.

Bước thứ tư

Đồ bảo hộ khi đi xe đạp không có nhiều nhưng đó phải là những thứ bảo vệ tính mạng.

Thiết bị an toàn cho xe đạp

Mũ bảo hiểm: Chức năng của mũ bảo hiểm xe đạp là bảo vệ tính mạng của người đi xe đạp là điều không cần bàn cãi. Theo báo cáo của Nghiên cứu Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ: 98% số người chết vì xe đạp ở Hoa Kỳ vào năm 1999 không đội mũ bảo hiểm, những người đội mũ bảo hiểm trong một vụ va chạm giảm 85% nguy cơ bị chấn thương đầu nghiêm trọng. Với sự gia tăng của đường nhựa và đá cứng, tai nạn thương tích ở đầu khi đi xe đạp cũng tăng lên.

Thiết bị đạp xe ban đêm: Đi xe đạp ban đêm có thể là lựa chọn tốt nhất cho những người đi xe đạp đi làm. Ngày càng có nhiều người chọn đạp xe vào những đêm mát mẻ để thư giãn tâm trạng lo lắng cả ngày. Đi xe đêm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn đi xe ban ngày, trước hết, tầm nhìn (bao gồm tầm nhìn của người đi xe đạp, người đi bộ và lái xe) bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, thiết bị có thể cải thiện tầm nhìn của người đi xe đạp, cung cấp các nhắc nhở an toàn cho người đi bộ và người lái xe là điều cần thiết. Điều tôi muốn nói đến ở đây là tất cả các loại đèn, bao gồm đèn pha (để cải thiện tầm nhìn của người đi xe đạp, nhắc nhở người đi bộ ngược chiều), đèn hậu (để nhắc nhở người đi bộ và phương tiện phía sau).

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.