Hướng dẫn tư thế đi xe đạp và những lưu ý

Hướng dẫn tư thế đi xe đạp và những lưu ý

Đánh giá bài viết

Đạp xe là môn thể thao ngày càng thời thượng và thân thiện với môi trường, ngày càng có nhiều người tham gia môn thể thao này. Đây là một điều tốt, đi xe đạp thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe, bạn có thể ngắm cảnh dọc đường khi bạn di chuyển bằng xe đạp.

Xe dap the thao RIKULAU ili ili M3 50

Tuy nhiên, đạp xe không phải là một bước đơn giản như đi bộ, môn xe đạp thể thao này cần được chú ý khoa học. Đi xe đạp đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa sức lực và tránh cho cơ thể bị thương.

Phương pháp đạp xe tiết kiệm sức lao động đúng cách chủ yếu là sử dụng các cơ trên cơ thể một cách hợp lý để thực hiện đúng tư thế đạp xe.

Tư thế đạp xe đúng trước hết phải tận dụng tốt các cơ vàng. Điều này bao gồm việc sử dụng tốt các cơ đùi, bắp tay, cơ mông và cơ eo.

Để sử dụng các nhóm cơ này một cách hợp lý, chúng ta phải tuân theo các bước sau để tập luyện.

Nếu có điều kiện, hãy sử dụng thiết bị hỗ trợ tập đi xe đạp để tập chạy không tải, hoặc luyện tập đạp xe chậm từ từ.

Khi tập, bạn hãy ngồi trên xe đạp và bắt đầu tập, chú ý co cơ bụng dưới trước sau đó làm cho xương chậu đứng lên, cong lưng thành hình vòm, giữ cùi chỏ của đầu xe hơi gập lại, nâng cao chân và đạp bàn đạp.

Muốn đạp xe được thời gian và quãng đường xa hơn thì phải sử dụng phương pháp đạp xe đúng kỹ thuật. Tiết kiệm sức lực và phân bổ hợp lý để hoàn thành tốt chuyến đạp xe.

Điều quan trọng nhất là sử dụng đúng cơ vàng và cách đạp xe chính xác. Thực hiện theo các bước và ngồi trên xe đạp để tập luyện.

Bước đầu tiên là thu gọn vòng bụng và bụng dưới, đồng thời dựng khung xương chậu lên. Dùng tay ấn vào bụng, xương người ngồi sẽ tự nhiên dựng đứng lên, nhớ giữ tư thế bình thường. Sau khi thu gọn bụng dưới, xương chậu được dựng lên, sau khi xương chậu dựng lên có thể kích hoạt cơ nâng chân, ngăn cản xương mu chèn ép xuống đáy chậu.

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.