Kỹ thuật đi xe đạp nhanh mà không bị mệt?

1 di xe dap nhanh ma khong met

Kỹ thuật đi xe đạp nhanh mà không bị mệt?

5/5 - (2 bình chọn)

Làm thế nào để đi xe đạp nhanh mà không bị mệt? Hahaha, đi xe đạp làm gì có chuyện không mệt chứ 😉

Tôi đã đạp xe hơn 10.000 km trong gần một năm, và đã trải nghiệm nhiều môi trường đi xe khác nhau, bao gồm thời tiết, điều kiện đường xá, v.v. Tôi đã tham gia hai 2 lần đạp xe liên tục một ngày 24 giờ 400 km, vì vậy tôi vẫn có quyền lên tiếng về vấn đề này.

Đạp xe vừa nhanh vừa không mệt, giải pháp hữu hiệu nhất chính là lập đội! ! Tìm một vài người có khả năng tương tự để tạo thành một nhóm nhỏ và hỗ trợ cho nhau.

Chắc hẳn nhiều bạn đã xem bộ phim “Xé gió” do Bành Vu Yến đóng chính năm 2015, lúc đó tôi và bạn bè cũng cùng nhau đi xem. Tất nhiên, trong phim “Xé gió”, để đảm bảo cho “tay đua chắn gió” tích lũy thể lực trước khi chạy nước rút, khi đến gần vạch đích thì “tay đua chắn gió” sẽ rút lui, còn người chạy dòng sẽ chạy nước rút về đích làm việc theo nhóm vì mục đích cạnh tranh, các trách nhiệm công việc là cố định. Trên thực tế, chúng ta không cần phải làm điều này trong quá trình đi xe hàng ngày.

di xe dap nhanh ma khong met
Kỹ thuật đi xe đạp nhanh mà không bị mệt?

Trở ngại lớn nhất của chúng ta khi đi xe đạp đua là sức cản của gió hoặc sức cản của không khí, vai trò của tay đua chắn gió là dùng thể lực đi đầu đồng đội để chống lại sức cản của gió, còn đồng đội phía sau sẽ giảm sức cản gió đi rất nhiều, tiết kiệm nhiều năng lượng chống lại sức cản của gió.

Vậy hoạt động thực tế của đội đua xe đạp của chúng ta như thế nào? Thật ra chúng ta cũng mượn phương thức chắn gió, đi thành đội hình và lần lượt xé gió với nhau (hay nói cách khác là ai cũng là người chắn gió), cứ chốc chốc đồng đội xé gió lại hạ xuống. về cuối đội từ phía bên phải. Một đồng đội nghiễm nhiên trở thành người chắn gió, v.v. Ưu điểm của việc này là đồng đội có thời gian để thay phiên nhau nghỉ ngơi, được dẫn động bởi người chắn gió, người đi sau có thể tiết kiệm 20-30% thể lực, và đương nhiên tốc độ tổng thể sẽ tăng lên. Điều này có giải quyết được những gì bạn muốn, nó tiết kiệm sức lực mà lại nhanh.

1 di xe dap nhanh ma khong met

Đây là hình thức đồng đội thiên về hoạt động, tương đối ít

Một số điểm cần đặc biệt chú ý khi đi xe đạp chắn gió:

  1. Ít nhất 2 người trong một đội – hai người có thể thay phiên nhau chắn gió;
  2. Thể lực tương đương nhau – sức chịu đựng của thể chất mỗi người rất khác nhau, người ta ước tính rằng bạn sẽ bị kéo căng trong vòng vài km;
  3. Quy tắc đi xe thống nhất – do gần nhau (khoảng cách nửa lốp) nên phanh gấp sẽ xảy ra va chạm tập thể của cả đoàn, tốt nhất nên thống nhất cách xử lý, đồng thời sử dụng các cử chỉ đi xe khác nhau để cho phía sau đồng đội biết tình hình mặt trận, có biện pháp phòng tránh trước;
  4. Loại xe đạp cũng cần thống nhất – nếu ai đi xe đạp đường trường, còn bạn thì đi xe đạp leo núi hoặc thậm chí là xe đẩy đụn cát, chi bằng quay về tắm rửa và đi ngủ còn hơn.
  5. Lựa chọn tuyến đường – Là một người đi xe đạp, hãy sử dụng cách này để đi xe đạp. Lấy xe đạp đường bộ làm ví dụ. Tốc độ trung bình có thể đạt 30 – 40 km/h, trên đường không nên có quá nhiều ổ gà, sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.