Road Bike: Dòng xe được nhiều người yêu thích
Road Bike: Cách chọn mua xe đạp đua tốt nhất
Xe đạp đua là loại xe đạp được nhiều người yêu thích, sử dụng và tìm mua bởi tính năng chuyên dụng và sự bền bỉ của nó trên mọi đường đua đúng như cái tên Road Bike. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn và mua một chiếc xe đạp đua tốt nhất, vậy hãy cùng tôi đi tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp nhé!
Xe đạp đua là gì
Như bạn đã biết, từ “Road” trong tiếng Anh có nghĩa là “con đường”, tuy nhiên, trong ngữ cảnh quốc tế, “Road” thường chỉ đến những con đường bằng phẳng, rộng rãi và láng mịn. Đây có thể là những con đường trong thành phố hoặc trên những tuyến đường dài, nhưng đều chung một đặc điểm là bề mặt phẳng, rộng rãi.
Vì vậy, xe đạp road hay xe đua đường là loại xe được thiết kế để đạt được tốc độ cao trên đường phẳng, mịn và mặt đường cứng. Nó không được thiết kế để đi trên những con đường gồ ghề, đầy chướng ngại vật hoặc những con đường núi.
Các đặc điểm nổi bật của dòng xe này là tốc độ cao, trọng lượng nhẹ, đi êm và tính năng hiện đại hỗ trợ cho việc tăng tốc độ của xe. Vì vậy, nếu bạn đam mê tốc độ và muốn sử dụng xe đạp để di chuyển trên những con đường nhựa của thành phố, thì Road Bike là dòng xe phù hợp nhất.

Đặc trưng của một chiếc xe đạp đua
Xe đạp road (hay xe đạp đua) là loại xe đạp được thiết kế để đạp nhanh trên đường bằng phẳng và mịn, thường là các đường trên đô thị hoặc các đường cao tốc. Các đặc trưng của xe đạp road bao gồm:
Khung xe
Thường được làm bằng hợp kim nhôm, sợi carbon hoặc thép đặc biệt để tối ưu hóa độ bền và trọng lượng của xe. Khung xe của xe đạp đua thường được thiết kế thanh mảnh và có tính đàn hồi tốt để giảm sốc và tăng tốc độ.
Khung xe là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe đạp đua, bởi nó giúp xác định tính năng của xe, tăng cường độ bền và giảm trọng lượng. Sau đây là một số chi tiết về khung xe của xe đạp đua:
- Chất liệu: Khung xe của xe đạp đua thường được làm từ nhôm hoặc sợi carbon. Sợi carbon có độ bền cao và rất nhẹ, nhưng giá thành lại khá đắt. Nhôm cũng có độ bền cao và giá thành rẻ hơn sợi carbon.
- Thiết kế thanh mảnh: Khung xe của xe đạp đua được thiết kế với kiểu dáng thanh mảnh, giúp giảm trọng lượng và tăng tính thể thao của xe.
- Hình dạng khác nhau: Khung xe của xe đạp đua có thể được thiết kế dưới nhiều hình dạng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ như khung xe Diamond, khung xe Aero, khung xe Compact, khung xe Sloping,…
- Các bộ phận đi kèm: Khung xe của xe đạp đua thường được trang bị các bộ phận đi kèm như cổ lái, yên xe, ống ngang và ống dọc để tạo ra một chiếc xe hoàn chỉnh, đáp ứng được các nhu cầu của người sử dụng.
- Độ bền: Khung xe của xe đạp đua được thiết kế để chịu được áp lực lớn, đảm bảo an toàn cho người lái trong quá trình sử dụng. Khung xe của xe đạp đua cũng được gia cố với các đường hàn chắc chắn để tăng độ bền và độ cứng của xe.
Những chi tiết trên giúp khung xe của xe đạp đua trở nên đặc biệt và giúp xe đạp đua có khả năng vận hành ổn định và đạt được tốc độ cao trong quá trình sử dụng.

Vành xe
Thường có kích thước 700c, nhỏ hơn so với xe đạp địa hình, tạo cảm giác linh hoạt và tăng tốc nhanh. Vành xe thường làm bằng hợp kim nhôm hoặc sợi carbon, nhẹ và cứng.
Vành xe đạp đua thường có kích thước nhỏ hơn so với các loại xe đạp khác. Đường kính của vành thường dao động từ 25 đến 28 inch (khoảng 63-71 cm), nhằm giảm trọng lượng và tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Vành xe đua thường được làm từ hợp kim nhôm hoặc carbon, vật liệu cực kỳ nhẹ và độ bền cao, giúp giảm trọng lượng của xe đạp đua. Vành cũng được thiết kế với các đốm gắn bánh xe (còn được gọi là lỗ spoke) phân bố đều để tạo sự cân bằng và độ chính xác cho xe.
Các loại vành xe đua còn được phân loại dựa trên độ sâu của bề mặt cắt ngang. Vành có độ sâu thấp sẽ tạo ra lực cản gió thấp hơn, giúp xe di chuyển nhanh hơn. Tuy nhiên, độ sâu càng thấp, độ cứng của vành càng giảm, do đó, sự ổn định của xe cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Một số vành xe đua còn được thiết kế đặc biệt để tăng cường độ bền và độ cứng, như vành đa tâm, vành ba chấu hoặc vành carbon.
Tổng quát, vành xe đua đóng vai trò quan trọng trong tăng tốc độ, cân bằng và tăng tính ổn định cho xe đạp đua.

Lốp xe
Thường rất mỏng, có áp suất cao để giảm ma sát và tạo độ bám tốt trên mặt đường. Kích thước lốp thường là 700C và có độ rộng từ 23 đến 28 mm.
Lốp xe đua (hay còn gọi là lốp đường phẳng) có đường kính nhỏ hơn so với lốp xe đạp thường, thường có đường kính từ 23 đến 28mm. Lốp thường được làm bằng cao su và thiết kế để có tính đàn hồi cao, giúp giảm lực cản và tăng tốc độ cho xe.
Các lớp vải (còn được gọi là dây cườm) được sử dụng để gia cố lốp và giúp tăng độ bền. Một số loại lốp còn có lớp chống đinh để ngăn chặn các vật nhọn đâm xuyên.
Lốp xe đua có áp suất lớn hơn so với các loại lốp khác, thường trong khoảng 100-120 PSI (đơn vị đo áp suất), giúp tăng tốc độ và giảm lực cản cho xe.
Các lốp xe đua thường được thiết kế với rãnh bánh xe (còn được gọi là gai bánh xe) trên bề mặt lốp để tăng độ bám đường và giảm lực cản gió.
Tuy nhiên, lốp xe đua có độ bền thấp hơn so với các loại lốp khác và dễ bị rách hoặc bị hỏng khi chạy trên địa hình gồ ghề hoặc trên các đường không phẳng. Do đó, nếu bạn sử dụng xe đạp đua để chạy trên địa hình gồ ghề, bạn nên chọn lốp có độ bền cao hơn.

Bộ truyền động
Bộ truyền động road thường bao gồm bộ đề trước và sau và bộ truyền động đĩa, giúp tăng tốc độ và giảm trọng lượng. Bộ truyền động thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc sợi carbon, nhẹ và cứng.
Bộ truyền động của xe đạp đua bao gồm các thành phần sau:
- Bộ giảm tốc trước (Front derailleur): là thành phần giúp chuyển đổi giữa các bánh răng trước. Khi người lái đạp đạp vào cần số bên tay lái, bộ giảm tốc trước sẽ tác động lên dây cáp và di chuyển dĩa trước đến vị trí tương ứng với bánh răng được chọn.
- Bộ giảm tốc sau (Rear derailleur): là thành phần giúp chuyển đổi giữa các bánh răng sau. Khi người lái đạp đạp vào cần số bên tay lái, bộ giảm tốc sau sẽ tác động lên dây cáp và di chuyển ròng rọc để đưa xích đến vị trí tương ứng với bánh răng được chọn.
- Bộ phanh: giúp người lái dừng lại hoặc giảm tốc độ của xe. Xe đua thường được trang bị hệ thống phanh cơ (caliper brake) hoặc phanh thắng đĩa (disc brake) để đảm bảo độ chính xác và khả năng phanh tốt nhất.
- Xích: kết nối bộ giảm tốc trước và sau với bộ bánh xe, truyền động lực từ chân người lái đến bánh xe. Xích của xe đua thường được làm bằng vật liệu nhẹ như hợp kim nhôm hoặc titan để giảm trọng lượng của xe.
- Bộ bánh xe: là thành phần quan trọng nhất trong bộ truyền động, đảm bảo truyền động lực từ người lái đến địa hình. Bộ bánh xe thường được trang bị các bánh răng và bánh đĩa, đa phần được làm bằng nhôm hoặc carbon để giảm trọng lượng của xe. Bộ bánh xe của xe đua còn được trang bị các bạc đạn chính xác để đảm bảo độ mượt và hiệu suất truyền động tốt nhất.
Tất cả các thành phần này được thiết kế để đạt được hiệu suất truyền động tốt nhất, giúp người lái đạp đạt được tốc độ cao và giảm lực cản khi đi trên đường bằng phẳng.


Tay lái
Có thiết kế cong, giúp tăng cường tính năng thể thao và giảm độ mỏi của người sử dụng. Tay lái thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc sợi carbon.
Tay lái của xe đạp đua là một trong những bộ phận quan trọng giúp người lái kiểm soát và điều khiển xe đạp đua. Tay lái được gắn trực tiếp vào cọc giữa vành trước và bao gồm các thành phần sau:
- Cọc giữa: Cọc giữa là phần nối giữa tay lái và khung xe. Nó có thể được điều chỉnh độ cao và độ nghiêng để tùy chỉnh vị trí ngồi của người lái.
- Tay lái: Tay lái bao gồm thanh lái và ghi đông. Thanh lái là phần được nối trực tiếp vào cọc giữa và có thể được điều chỉnh độ dài để tùy chỉnh khoảng cách giữa người lái và bàn đạp. Ghi đông là phần dài hơn được nối tiếp thanh lái và có thể được cắt ngắn tùy theo sở thích của người lái.
- Bàn đạp: Bàn đạp là phần được gắn trên ghi đông và giúp người lái đẩy và kéo xe đạp đua. Bàn đạp có thể được tùy chỉnh độ cao và độ rộng để phù hợp với chiều cao và chiều rộng vai của người lái.
- Tay nắm: Tay nắm là phần được gắn lên đầu ghi đông và được người lái nắm để kiểm soát hướng di chuyển của xe đạp đua. Tay nắm có thể được điều chỉnh độ cao và độ nghiêng để phù hợp với sở thích của người lái.
Tổng thể, tay lái của xe đạp đua được thiết kế để tối đa hóa khả năng kiểm soát và điều khiển của người lái, đồng thời cũng giúp giảm độ rung và giảm xóc để tăng độ êm ái khi di chuyển trên đường.

Yên xe
Có thiết kế thon gọn, nhẹ và cứng để giảm trọng lượng và tăng tính năng thể thao. Yên xe thường được làm bằng nhựa hoặc sợi carbon.
Yên xe đạp đua thường được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, với mục đích giảm trọng lượng của xe để tăng tốc độ. Yên có hình dáng thon dài, có thể điều chỉnh được độ cao và góc nghiêng để phù hợp với vị trí ngồi của người lái.
Một số loại yên xe đua có lỗ giữa giúp giảm áp lực và tạo sự thoáng mát cho người lái. Chất liệu yên thường là sợi carbon, nhựa đúc hoặc da. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại đệm bọc yên để tăng cường sự thoải mái cho người sử dụng.
Tuy nhiên, vì thiết kế thon gọn nên yên xe đua có thể không thoải mái cho những chuyến đi xa hoặc điều kiện địa hình khác nhau. Do đó, người sử dụng cần phải chọn yên phù hợp với nhu cầu và thường xuyên điều chỉnh độ cao và góc nghiêng để cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Ưu điểm và nhược điểm của xe đạp đua
Ưu điểm
- Tốc độ cao: Với bộ truyền động nhẹ và khung xe thanh mảnh, xe đạp đua có thể đạt được tốc độ cao hơn so với các loại xe đạp khác.
- Tiết kiệm năng lượng: Với thiết kế cân đối và khung xe nhẹ, xe đạp đua tiêu thụ ít năng lượng hơn để di chuyển, giúp người sử dụng tiết kiệm sức và có thể đi được xa hơn.
- Tính thể thao cao: Xe đạp đua được thiết kế để đạt tốc độ cao và phục vụ cho các hoạt động thể thao. Vì vậy, nó phù hợp cho những người yêu thích thể thao và đua xe.
- Kiểm soát và cảm giác lái tốt: Với khung xe nhỏ, người lái có thể dễ dàng kiểm soát xe đạp đua và tạo ra cảm giác lái tốt.
Nhược điểm
- Không phù hợp cho địa hình khắc nghiệt: Xe đạp đua thiết kế để di chuyển trên những con đường bằng phẳng và rộng rãi, không phù hợp cho những địa hình đồi núi hay địa hình khắc nghiệt.
- Không thoải mái cho chuyến đi dài: Xe đạp đua được thiết kế để đạt tốc độ cao và có kiểu dáng gọn nhẹ, không phù hợp cho những chuyến đi dài hoặc cho những người muốn ngồi thoải mái hơn.
- Giá thành cao: Xe đạp đua có giá thành cao hơn so với các loại xe đạp thông thường, do sử dụng các vật liệu cao cấp và công nghệ sản xuất tiên tiến.
Một số loại xe đạp Road
Dưới đây là một số loại xe đạp đua cho bạn tham khảo cùng nhau tìm hiểu nhé:
Xe đạp đua (Road racing bikes)
Là một loại xe đạp được thiết kế đặc biệt cho môn đua xe đạp trên đường phố. Chúng được xây dựng để tối đa hóa tốc độ và hiệu suất trên các đoạn đường bằng phẳng và nhẵn. Xe đạp đua thường có khung nhẹ, thanh mảnh, vòng đua lớn và lốp mỏng để giảm trọng lượng và tạo độ bám tốt trên đường. Bộ truyền động của xe đạp đua cũng được thiết kế để tối đa hóa tốc độ, bao gồm đề tay lái và bộ chuyển đổi tốc độ. Xe đạp đua có nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với các tay đua có kích thước khác nhau.
Xe đạp touring (Touring bikes)
Là một loại xe đạp được thiết kế để chuyên dụng cho các chuyến đi dài, với khả năng chịu tải và độ bền cao. Được phát triển từ các loại xe đạp đua cổ điển, xe đạp touring thường có thiết kế khung xe chắc chắn, bộ truyền động đơn giản và linh hoạt, tay lái thẳng, yên xe thoải mái và lốp rộng, cung cấp sự thoải mái và ổn định cho người điều khiển trong suốt những chuyến đi xa. Xe đạp touring thường được sử dụng cho các chuyến đi đường dài, từ vài ngày đến vài tháng, và có thể chịu được nhiều loại địa hình, bao gồm cả đường bằng phẳng và địa hình khó khăn.
Xe đạp Gravel (Gravel bikes)
Là một loại xe đạp địa hình (off-road) được thiết kế để chạy trên nhiều loại địa hình khác nhau, từ đường nhựa đến địa hình đá, sỏi, cát, đất và cỏ. Điểm đặc biệt của xe đạp Gravel là khả năng chuyển đổi giữa các loại địa hình một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đi lại và khám phá đa dạng của người dùng.
Xe đạp địa hình (Mountain bikes)
Là loại xe được thiết kế để sử dụng trên các địa hình phức tạp, bao gồm đường đất, đường mòn, đường đá, đường leo núi, đường dốc đứng và đường khó khăn khác. Chúng có bộ khung chắc chắn, bánh xe lớn, lốp rộng và có gai để tăng độ bám trên các địa hình khó khăn. Bên cạnh đó, xe đạp địa hình còn có hệ thống phuộc trước và phuộc sau để giảm sốc khi di chuyển trên các địa hình gồ ghề. Các loại xe đạp địa hình có thể được sử dụng cho mục đích khác nhau như leo núi, địa hình khó khăn, đua xe và thể dục giải trí.
Xe đạp đơn giản (Single speed bikes)
Là dòng xe đạp road đơn giản, loại xe đạp chỉ có một tốc độ duy nhất. Không có hệ thống chuyển đổi tốc độ phức tạp, xe đạp đơn giản thường được thiết kế đơn giản hơn và có tính đồng bộ cao hơn. Chúng thường được sử dụng cho các chuyến đi ngắn và là lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích phong cách xe đạp đơn giản, thanh lịch và tinh tế. Xe đạp đơn giản cũng thường được sử dụng trong các cuộc thi đua xe đạp đường phố ngắn và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
Xe đạp địa phương (City bikes)
Xe đạp địa phương (City bikes) là loại xe đạp được thiết kế để sử dụng trong môi trường đô thị, với mục đích chủ yếu là đi lại trong thành phố. Xe đạp địa phương thường có thiết kế đơn giản, thoải mái và dễ sử dụng. Chúng thường có khung xe bằng thép hoặc hợp kim nhôm, động cơ đơn giản với 1 đến 7 tốc độ, và các tính năng khác như hệ thống đèn chiếu sáng, chắn bùn và giá đỡ xe để mang theo đồ đạc.
Xe đạp địa phương phổ biến ở các thành phố trên toàn thế giới, nó được sử dụng như một phương tiện vận chuyển hàng ngày cho các hoạt động đi làm, đi chợ và tham quan đô thị. Nó cũng được sử dụng làm phương tiện du lịch trong các thành phố, vì tính thoải mái và độ an toàn của nó trên đường phố.
Khác biệt giữa xe đạp đua (Road Bike) và xe đạp địa hình (MTB)
Hiện nay, xe đạp thể thao trở thành một phương tiện luyện tập thể dục phổ biến và được nhiều người yêu thích. Nó không chỉ phản ánh cá tính và phong cách của cá nhân mà còn mang tính thẩm mỹ cao và kiểu dáng khỏe khoắn. Thường được chia thành hai loại chính là xe đạp đua và xe đạp địa hình, mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Hiểu rõ về các đặc tính này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp khi mua xe đạp thể thao.
Khác nhau về mục đích sử dụng
Nếu bạn đam mê tốc độ, muốn thử thách khả năng của bản thân và đam mê các cuộc đua xe đạp, thì xe đua là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Xe đua được thiết kế với mục đích tối ưu hóa tốc độ trên các đường bằng phẳng, với tất cả các chi tiết thiết kế được tập trung để giúp người sử dụng đạt được tốc độ cao nhất. Với thiết kế mảnh mai, lốp mỏng, xe đua có tốc độ cao nhưng hạn chế về độ bám đường, dễ trơn trượt và không hiệu quả cho các đoạn đường gập ghềnh.

MTB hay xe đạp địa hình là dòng xe được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người thích khám phá, đam mê du ngoạn phong cảnh và chinh phục các đoạn đường dốc đá, hiểm trở. Với khung xe chắc chắn và ổn định, MTB được trang bị bộ phận giảm sóc tốt và khả năng phanh an toàn. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn MTB để trải nghiệm sự thoải mái trên các địa hình khác nhau.

Khác biệt trong thiết kế
Xe đạp đua và xe đạp địa hình được thiết kế để phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau, do đó có nhiều khác biệt trong thiết kế của chúng.
- Khung xe: Khung xe của xe đạp đua thường được làm bằng nhôm hoặc carbon, với thiết kế gọn nhẹ, có hình dáng thon gọn để giảm khối lượng và tăng tốc độ. Trong khi đó, khung xe của xe đạp địa hình thường được làm bằng thép hoặc hợp kim nhôm, có thiết kế vững chắc hơn để chịu được những cú va chạm và địa hình khắc nghiệt.
- Vành xe: Vành xe của xe đạp đua thường có kích thước nhỏ hơn và mỏng hơn so với xe đạp địa hình, để giảm trọng lượng và tạo ra độ cứng vững tốt nhất. Trong khi đó, xe đạp địa hình thường có vòng bánh xe lớn hơn và rộng hơn, với lốp béo hơn để tăng độ bám và chịu được nhiều loại địa hình.
- Bộ truyền động: Bộ truyền động của xe đạp đua thường được thiết kế để đạt được tốc độ cao nhất có thể, với hệ thống dễ dàng thay đổi tốc độ và truyền động nhanh. Trong khi đó, xe đạp địa hình thường có bộ truyền động mạnh mẽ hơn, với hệ thống truyền động giúp đạp đẩy trên các đoạn đường leo dốc khó khăn.
- Tay lái: Tay lái của xe đạp đua thường được thiết kế để đạt được tư thế cơ thể hướng xuống, giúp giảm khối lượng khí trời và tạo ra độ cơ động tối đa. Trong khi đó, xe đạp địa hình thường có tay lái cao hơn, giúp tạo ra tư thế ngồi thẳng và tăng tính ổn định trên địa hình gồ ghề.
Tóm lại, xe đạp đua và xe đạp địa hình có những khác biệt thiết kế đáng kể nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng của chúng.
Cách chọn xe đạp đua một cách tốt nhất
Để có thể mang về cho mình một con xe tuyệt vời và phù hợp với bản thân, hãy cùng tôi tham khảo vài đặc điểm sau đây để có thể lựa chọn một cách tốt nhất nhé:
Xác định mục đích sử dụng: Trước khi mua một chiếc xe đạp road, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình như là đua xe, du lịch, hay đi lại hàng ngày. Từ đó, bạn sẽ có thể chọn được loại xe phù hợp nhất.
Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Khi mua xe đạp road, bạn cần kiểm tra kỹ càng chất lượng sản phẩm, bao gồm khung xe, bộ truyền động, bánh xe, phanh, v.v. Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng và hỗ trợ bảo hành tốt.
Chọn kích cỡ phù hợp: Kích cỡ của xe đạp rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái khi sử dụng và hiệu quả của việc đạp xe. Bạn nên tìm hiểu kỹ về kích cỡ xe và tư vấn từ các chuyên gia hoặc người bán xe để chọn được kích cỡ phù hợp nhất.
Thử xe trước khi mua: Bạn nên thử xe trước khi mua để cảm nhận cảm giác khi đạp, kiểm tra chất lượng sản phẩm và đảm bảo phù hợp với kích cỡ của bạn.
Kiểm tra giá thành: Giá thành của xe đạp road cũng rất quan trọng, bạn nên tìm hiểu và so sánh giá của các sản phẩm cùng loại từ nhiều nơi để chọn được sản phẩm với giá hợp lý nhất.
Hỏi ý kiến từ người dùng khác: Bạn có thể tìm kiếm và hỏi ý kiến từ người dùng khác, đọc các đánh giá, bình luận để có được cái nhìn tổng quan về sản phẩm mà bạn đang quan tâm.
Một số mẫu xe đạp Road đang được nhiều người yêu thích
Xe đạp đua là loại xe đạp quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết chọn cho mình một loại xe phù hợp, dưới đây là một số loại xe đạp Road mà được nhiều người yêu thích để mọi người có thể có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân mình và sẽ tìm được cho mình một chiếc xe đạp đua chân ái của đời mình nhé!
Xe đạp đua RIKULAU PUNCHER
Thương hiệu: Rikulau
Chất liệu khung: Hợp kim nhôm
Loại phanh: Phanh vành Tektro
Phuộc giảm xóc: Carbon
Líp: Sugek 9S 11-28T
Giò đĩa: Hợp kim nhôm 34-50T
Tay đề: Shimano Sora R3000 2x9S
Đề trước: Shimano Claris R2000 2S
Đề sau: Shimano Claris R2000 9S
Tốc độ: 18
Vành xe: Hợp kim nhôm 2 lớp
Kích cỡ bánh xe: 700
Lốp xe: CST 700x28C
Dây âm sườn: Có
Gấp gọn: Không

Xe đạp đua Maruishi TOURING MASTER
Thương hiệu: Maruishi
Chất liệu khung: Hợp kim nhôm 7005
Loại phanh: Phanh V Winzip
Phuộc giảm xóc: Phuộc đơ, sợi carbon
Líp: Shimano Claris 11-26T 8s
Giò đĩa: Prowheel Ounce 34-50T
Tay đề: Shimano Claris – 16 speed
Đề trước: Shimano Claris 2s
Đề sau: Shimano Claris 8s
Tốc độ: 16
Vành xe: Hợp kim nhôm 7005
Kích cỡ bánh xe: 700
Lốp xe: Continental Ultra Sport – 700 x 25c
Dây âm sườn: Có
Gấp gọn: Không

Xe đạp đua RIKULAU CADENCE
Thương hiệu: Rikulau
Chất liệu khung: Hợp kim nhôm
Loại phanh: Phanh đĩa cơ Tektro
Phuộc giảm xóc: Hợp kim nhôm
Líp: SRAM APEX 11S
Giò đĩa: SRAM APEX 42T
Tay đề: SRAM APEX 1x11S
Đề trước: Không
Đề sau: SRAM APEX 11S
Tốc độ: 11
Vành xe: Hợp kim nhôm 2 lớp
Kích cỡ bánh xe: 700
Lốp xe: Bám đường, chống trượt
Dây âm sườn: Có
Gấp gọn: Không

Xe đạp đua Maruishi AIR FORCE
Thương hiệu: Maruishi
Chất liệu khung: Khung Carbon
Loại phanh: Phanh đĩa cơ Tektro
Phuộc giảm xóc: Phuộc đơ, sợi carbon
Líp: Shimano 105 R7000
Giò đĩa: Shimano 105 R7000 34-50T
Tay đề: Shimano 105 R7000 22s
Đề trước: Shimano 105 R7000 2s
Đề sau: Shimano 105 R7000 11s
Tốc độ: 22
Vành xe: Hợp kim nhôm 7005
Kích cỡ bánh xe: 700C
Lốp xe: Continental Ultra Sport – 700 x 25c
Dây âm sườn: Có
Gấp gọn: Không

Xe đạp đua RIKULAU ILI ILI
Thương hiệu: Rikulau
Chất liệu khung: Thép không gỉ
Loại phanh: Phanh đĩa cơ TEKTRO
Phuộc giảm xóc: Sợi carbon
Líp: SRAM PG 1130, 11-30T, 11S
Giò đĩa: SRAM APEX 1,42T*170L
Tay đề: SRAM APEX 1, 1x11S
Đề trước: Không
Đề sau: SRAM APEX 1 11S
Tốc độ: 11
Vành xe: Hợp kim nhôm 2 lớp
Kích cỡ bánh xe: 700
Lốp xe: Schwalbe G-One 700x38C
Dây âm sườn: Có
Gấp gọn: Không

Xe đạp Road là loại xe đạp phù hợp với người dùng thích đi xa, thích tự do trên đường phố. Nó có kích thước bánh rộng hơn so với các loại xe đạp khác, cho phép người sử dung di chuyển nhanh và an toàn hơn. Hãy ghé thăm Somings để tìm hiểu thêm về các loại xe đạp road và cách chọn được chiếc xe đạp road tốt nhất!